Danh mục
Bản tin tiếp theo
Đón xuân Đinh Hợi 2007, mua Acer trúng Toyota Innova G
Cuộc chạy đua giá laptop xuống xấp xỉ 600 USD
Tổng thống Mỹ Bush sẽ thăm thành phố Hồ Chí Minh
Sẽ có bước chuyển lớn về đầu tư của Nhật vào Việt Nam

Danh cho quang cao tel : 0909733248
Việt Nam - Thái Lan (2-2): "Tặng" chức vô địch cho người Thái


Bế tắc trong hiệp một nhưng các cầu thủ của chúng ta đã thực sự bừng tỉnh trong 45 phút cuối cùng khi vượt lên dẫn trước người Thái 2-0. Tuy nhiên, hai sai lầm đáng trách của thủ thành Tô Vĩnh Lợi đã làm "hỏng" một cuộc phục thù trước người Thái.

Tuyển VN sẵn sàng đối đầu với người Thái - Ảnh: HL

Bản lĩnh và kinh nghiệm của Thái Lan đã giúp họ đăng quang xứng đáng ở Agribank Cup 2006 lần này và qua đó giúp cho bóng đá VN có thêm những bài học kinh nghiệm rất xương máu.

Sân Mỹ Đình chiều nay gần như kín sân. Người hâm mộ đang kéo đến sân để chứng kiến màn phục hận của các cầu thủ chúng ta với người Thái.

Tính theo điều lệ giải, do kém hơn về hiệu số bàn thắng nên chỉ VN chỉ còn đúng một cửa phải giành chiến thắng mới thể đăng quang ở Agribank Cup 2006.

Đội hình ra sân của tuyển VN: Thủ môn: Vĩnh Lợi; Hậu vệ: Huy Hoàng, Như Thành, Văn Biển, Quang Thanh; Tiền vệ: Minh Phương, Hồng Minh, Bảo Khanh, Tấn Tài; Tiền đạo: Công Vinh, Anh Đức

Hiệp 1:

Ngay ở phút đầu tiên của trận đấu, Thái Lan đã có tình huống sóng gió trước khung thành tuyển VN khi mà "thần đồng" Teeratep Winothai thoát xuống đối mặt với thủ môn Vĩnh Lợi nhưng tiếc rằng cú dứt điểm sau cùng của anh lại đi quá nhẹ.

Ngay sau tình huống trên, tưởng chừng như lưới của tuyển VN đã phải rung lên khi sai lầm của Quang Thanh đã để cho Ekaphan Inthasen đoạt bóng ngay trong vòng cấm địa. Cú đảo bóng đẳng cấp của cầu thủ này đã loại bỏ Huy Hoàng nhưng tiếc rằng cú sửa bóng của tiền đạo này lại đi trúng cột dọc bật ra.

Có vẻ như "cái dớp" trước Thái Lan đang khiến cho các cầu thủ của chúng ta bị tâm lý và chưa kịp thích nghi với tốc độ trận đấu. Hàng phòng ngự của đội tuyển VN trong những phút vừa qua là nơi vất vả nhất.

Những làn sóng người và tiếng hò reo vang trời đang vang vọng trên sân Mỹ Đình khi Bảo Khanh thoát xuống bên cánh trái rồi căng ngang vào giữa nhưng một hậu vệ Thái Lan đã có mặt đúng lúc để đánh đầu phá bóng ra ngoài. Đó cũng là tình huống sáng nhất của đội tuyển VN trong 10 phút đầu tiên của trận đấu.

Phút 12, cầu trường tiếp tục được hâm nóng khi Hồng Minh tung cú vô lê khá căng ngay trước khu vực 16m50, tiếc rằng bóng bay vọt xà ngang.

Ngay sau đó, Bảo Khanh băng vào dũng mãnh sau đường chuyền bên cánh phải của Công Vinh nhưng hậu vệ Suree Sukha đã chọn đúng điểm rơi đánh đầu phá bóng ra ngoài.

Phút 21, thẻ vàng đầu tiên của trận đấu đã được trọng tài rút ra cho đội trưởng Datsakorn Thonglao sau khi anh này phạm lỗi kéo người đối với Anh Đức.

Sau 25 phút đầu tiên của trận đấu, thế trận có vẻ cân bằng hơn cho cả hai bên. Sau những pha tăng tốc của đội tuyển VN, Thái Lan đang chủ động đá chậm để khai thác những sơ hở của hàng phòng ngự áo đỏ.

Với những gì thể hiện trên sân, có vẻ như Thái Lan vẫn nhỉnh hơn đội tuyển của chúng ta về độ nhạy cảm nhất là những tình huống tiếp cận bóng khá nhanh. Phút 27, hai cú sút căng liên tiếp từ bên cánh trái của Suree Sukha và Teeratep Winothai đã phần nào làm cho khung thành của Tô Vĩnh Lợi chao đảo. Những khoảng trống giữa cặp trung vệ và hai hậu vệ biên luôn được các cầu thủ đội bạn khai thác tối đa.

Tấn Tài và Bảo Khanh đã đổi chỗ cho nhau do ở những phút vừa qua, hai cánh tấn công của chúng ta luôn bị đối phương khóa kín. Ngược lại, hai hậu vệ biên của Thái Lan Suree Sukha (cánh phải) và Panuvong Wongsa (cánh trái) luôn chủ động lên công về thủ khá nhịp nhàng.

Các pha triển khai tấn công của đội tuyển VN đang bị chựng lại do đối phương đang tích cực bắt người và bám chắc hai biên. Những mảng miếng tấn công biên quen thuộc mà ông A.Riedl áp dụng cho các học trò của mình trong các trận đấu vừa qua đã không được thể hiện. Hai tiền đạo Công Vinh và Anh Đức đang phải dạt ra biên để hỗ trợ cho các đồng đội của mình.

Hiệp một được cộng thêm 1 phit và có tỷ số vào lúc này vẫn đang là 0-0. Nếu tỷ số này được giữ nguyên thì Thái Lan chỉ còn cách chức vô địch Agribank Cup đúng 45 phút.

Hiệp 2:

Với thế trận bế tắc như trong hiệp một, tuyển VN may mắn giữ được tỷ số hòa 0-0 khi mà Thái Lan là đội có không dưới 3 cơ hội dứt điểm thành bàn.

Phùng Văn Nhiên sẽ là sự thay đổi nhân sự đầu tiên của đội tuyển VN trong trận đấu này và người ra sân là hậu vệ cánh phải Quang Thanh.

Phút 49, từ quả đá phạt của Datsakorn Thonglao, Winothai bay người đánh đầu ngược về sau, may mắn cho tuyển VN khi bóng tìm đến đúng ngay xà ngang khung thành của thủ môn Vĩnh Lợi.

Thế trận trong những phút đầu hiệp hai này diễn ra khá chậm và có vẻ như đội tuyển VN vẫn chưa thể có lời giải về đấu pháp trong trận đấu với Thái Lan.

Trong thế trận hoàn toàn bế tắc, thì bất ngờ tuyển VN có được bàn thắng mở tỷ ở phút thứ 55 do công của cầu thủ mới vào sân Phùng Văn Nhiên. Cú sút phạt từ bên cánh phải của hậu vệ người Nam Định này lơ lửng vào giữa vòng cấm, đi sượt hai chiếc áo đỏ và bất ngờ đi vào góc xa khung thành của Thái Lan trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Kosin. 

Một bàn thắng bất ngờ và có phần may mắn cho đội tuyển VN. Nhưng chắc chắn nó sẽ làm cho trận đấu hay hơn rất nhiều bởi lẽ người Thái sẽ không dễ dàng chịu khuất phục trước một đối thủ như VN.

Tuy nhiên, khi mà Thái Lan vẫn chưa có tình huống nguy hiểm nào để tìm kiếm bàn gỡ hòa thì đội tuyển VN tiếp tục gia tăng cách biệt bằng một pha phối hợp tấn công đẹp đến hoàn hảo. Từ giữa sân Hồng Minh mở bóng tuyệt đẹp xuống cánh trái cho Minh Phương. Đội trưởng tuyển VN dẫn bóng thêm một nhịp rồi lật bổng vào giữa ngay tầm băng xuống của Công Vinh. Pha bật cao đánh đầu tuyệt đẹp của chàng trai xứ Nghệ đã làm tung lưới thủ thành Kosin và đưa VN vượt lên dẫn trước với tỷ số 2-0 ở phút 65. 

Một thế trận hoàn hảo và có đến 2 bàn thắng, tuyển VN nhanh chóng xoay chuyển tình thế và đang hướng đến chiếc Cúp vô địch Agribank Cup 2006 và hơn bao giờ hết, chúng ta đang có cơ hội để phục hận trước đối thủ Thái Lan.

Tuy nhiên, chưa kịp ăn mừng thắng lợi thì VN phải trả giá cho sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành Tô Vĩnh Lợi. Phút 71, cú sút căng của Datsakorn Thonglao từ khoảng cách hơn 25m đi đúng vị trí mà thủ môn này đã chọn sẵn nhưng không hiểu sao anh lại để vuột bóng và giúp đối phương rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.
Bất ngờ bị thua bàn, Vĩnh Lợi tiếp tục mắc sai lầm ở pha bóng sau đó 3 phút. Cú ra bóng không chính xác của anh đã giúp cho Tana Chanabut dễ dàng đưa bóng vào lưới trống trước sự bất lực của các cầu thủ hậu vệ. Tỷ số được cân bằng 2-2 ở phút 74. 

Từ thiên đàng đội tuyển VN nhanh chóng bị kéo về mặt đất bởi sự bản lĩnh và khôn ngoan của người Thái. Chỉ cần hai sai sót của hàng phòng ngự, Thái Lan đã kịp ghi liền hai bàn thắng để tiếp tục khẳng định mình là đội bóng số một khu vực!

Trận đấu đang bước vào những phút cuối cùng và dường như HLV A.Riedl đang chơi canh bạc quyết định "được ăn cả ngã về không" với người Thái khi chỉ huy tất cả các cầu thủ của mình tràn cả lên tấn công.

Liên tiếp ở các phút 86 và 88, Công Vinh đã có hai cơ hội dứt điểm cận thành nhưng tiếc rằng thủ thành Kosin đã kịp phản xạ xuất sắc, cứu hai bàn thua trông thấy cho đội tuyển Thái Lan.

Những nỗ lực cuối cùng của đội bóng áo đỏ đã không thể cứu vãn cho hai sai lầm đáng trách của thủ thành Tô Vĩnh Lợi. Chức vô địch Agribank Cup 2006 thuộc về đội tuyển Thái Lan một cách xứng đáng và đây là một bài học kinh nghiệm xương máu cho toàn thể các cầu thủ VN. Dù có cùng 7 điểm như Thái Lan, nhưng đội tuyển VN phải xếp thứ nhì vì kém hơn về hiệu số bàn thắng so với đối phương.

Dù sao, 45 phút hiệp hai là khoảng thời gian mà các cầu thủ VN đã kịp thể hiện mình bằng những pha phối hợp bài bản và nhuần nhuyễn. Sau giải đấu này, tuyển VN sẽ tiếp tục có những trận đấu cọ xát ở giải BV Cúp, hy vọng các cầu thủ của chúng ta sẽ sớm trưởng thành trước khi lên đường tham dự Asiad 15.

Thực hiện: TNO - Thành Trung - H.Nam(TN 0nline)

Các tin liên quan :
Kiểm tra "sức khỏe" pin máy tính xách tay
HTC Sensation XL “âm thanh khủng” đầu tiên tại VN
Máy ảnh không cần lấy nét đầu tiên ra mắt, giá 399 USD
iPhone 4S bản quốc tế có mặt ở Sài Gòn
6 laptop hấp dẫn được bán ở Việt Nam trong tháng 9
3 phiên bản Galaxy S II 'tổng tấn công' iPhone 5 ở Mỹ
Sony sản xuất màn hình OLED giá rẻ hơn 3 lần
Camera du lịch chụp ảnh ngay cả khi đang quay video
Mối đe dọa lớn của Intel đến từ ARM
Netbook sạc bằng năng lượng mặt trời giá 8 triệu đồng
 
 
Next Last
 
Tư vấn tiêu dùng
 Kiểm tra "sức khỏe" pin máy tính xách tay
 HTC Sensation XL “âm thanh khủng” đầu tiên tại VN
 Máy ảnh không cần lấy nét đầu tiên ra mắt, giá 399 USD
 iPhone 4S bản quốc tế có mặt ở Sài Gòn
 6 laptop hấp dẫn được bán ở Việt Nam trong tháng 9
 3 phiên bản Galaxy S II 'tổng tấn công' iPhone 5 ở Mỹ
 Sony sản xuất màn hình OLED giá rẻ hơn 3 lần
 Camera du lịch chụp ảnh ngay cả khi đang quay video
 Mối đe dọa lớn của Intel đến từ ARM
 Netbook sạc bằng năng lượng mặt trời giá 8 triệu đồng
Diễn đàn
vietnamtradefair.com
vinalink.com
AdOriflame
Quảng cáo thương hiệu Thiết kế WEB












Doanh nghiệp Bình Định